Nguyên Nhân Hôi Miệng & Điều Trị Hôi Miệng Tại TPHCM

Không như những vấn đề răng miệng làm bạn đau nhức, khó chịu, nhưng nguyên nhân hôi miệng lại làm cho bạn thiếu tự tin và điều đó cũng không kém phần nghiêm trọng. Chứng hôi miệng là vấn đề mà nhiều người đã trải qua ít nhất là một lần. Ước tính khoảng 40% dân số chịu chứng hôi miệng mãn tính vào một thời điểm.

Nguyên Nhân Hôi Miệng & Điều Trị Hôi Miệng Tại TPHCM

Những nguyên nhân dẫn đến vấn đề hôi miệng:

1/Nguyên nhân trong miệng:

a/Vôi Răng: Ý thức chăm sóc răng miệng kém sẽ tạo cơ hội cho những mảng bám dày lên mỗi ngày tạo thành vôi răng. Bựa vôi răng đóng vào chân răng là môi trường tốt cho vi khuẩn tác dụng vào và đưa đến hôi miệng.

Vôi răng nhiều là nguyên nhân gây hôi miệng thường gặp nhất. Bạn cần cạo vôi răng để loại bỏ hôi miệng

Nguyên Nhân Hôi Miệng & Điều Trị Hôi Miệng Tại TPHCM

Cách điều trị: Loại bỏ vôi răng bằng cách cạo vôi răng trị hôi miệng

b/Sâu răng: Một nguyên nhân khác gây hôi miệng là sâu răng. Thức ăn tồn đọng trong các lỗ sâu tạo cơ hội cho vi khuẩn lên men và phát triển, phóng thích các hợp chất có mùi. Răng bị sâu có lỗ hổng thuận tiện cho vi khuẩn ẩn nấp.

Nguyên Nhân Hôi Miệng & Điều Trị Hôi Miệng Tại TPHCM

Cách điều trị: Loại bỏ sâu răng bằng phương pháp trám răng thẩm mỹ đơn giản và hiệu quả, vừa chấm dứt hôi miệng vừa bảo vệ răng trước khi sâu răng xâm lấn vào tổ chức tủy răng quan trọng bên trong.

xem thêm: Giá trám răng tại Nha Khoa 3T

c/Bỏ qua vệ sinh lưỡi: Lưỡi là nơi có các mảnh vụn thức ăn dễ dính lại tạo môi trường cho vi khuẩn phân hủy protein cũng tạo ra mùi hôi.

Nước miếng có nhiệm vụ gữi miệng ẩm, giúp tiêu hóa thực phẩm và tiêu hóa tinh bột, giảm các thay đổi về tính axit trong miệng (vì khi axit trong miệng cao sẽ thuận lợi cho vi khuẩn tầng sinh). Nguyên nhân khô miệng là do tuổi già hoặc một số loại bệnh như mãn kinh, tiểu đường, thiếu hồng cầu…Ngoài ra còn có một số những loại thuốc hạ huyết áp, thuốc an thần, trị kinh phong, trầm cảm, thuốc lợi tiểu…cũng làm giảm việc tiết nước bọt trong miệng.

hôi miệng

2/Nguyên nhân do thực phẩm trong ăn uống:

Một số loại thực phẩm làm hơi thở bạn có mùi hôi như tỏi, hành, món ăn nhiều đạm và chất béo.

Các thực phẩm sau khi được tiêu hóa sẽ được hấp thụ vào máu, lên phổi theo quy luật hít thở thì sẽ theo hơi thở ra ngoài.

Thực phẩm chậm tiêu hóa như mỡ béo trong quá trình dạ dày co bóp cũng tạo ra mùi hôi khi bị ợ hơi.

Mùi rượu sau khi uống xong cũng thoát ra như vậy. Hút thuốc lá cũng làm giảm việc điều tiết nước bọt, và cũng gây ra mùi như đồ ăn.

Nguyên Nhân Hôi Miệng & Điều Trị Hôi Miệng Tại TPHCM

Thiếu ăn cũng là một nguyên nhân nữa làm hơi thở có mùi ketone vì mất cân bằng chuyển hóa giữa chất béo và chất đạm.

3/Nguyên nhân do một vài loại bệnh trong cơ thể:

Khi cơ thể suy yếu về các bệnh như yếu gan thận, tiểu đường: Tiểu đường cho mùi chua trái cây vì nhiễm acetone và ketone. Suy thận cho mùi hôi như cá chết vì có hóa chất methylamine. Xơ gan có mùi hôi của trứng thối và tỏi.

Một số bệnh về hô hấp như nhiễm trùng kinh niên phổi, viêm xoang kinh niên, ung thư phổi, viêm cuống họng, vật lạ trong mũi cũng tạo ra hơi thở hôi. Ung thư phổi cho mùi hôi như thịt thối.

Trái với nhiều tin tưởng, táo bón không gây hôi miệng và bệnh bao tử cũng ít gây hôi vì bình thường miệng thực quản khép kín. Bao tử gây hôi miệng khi nào ta ói mửa hoặc ợ hơi, dội ngược thực quản.

Thay đổi kích thích tố trong khi rụng trứng và có kinh nguyệt cũng cho hơi thở hôi mùi chuột ở một số phụ nữ.

4/Nguyên nhân tâm lý và mùi hôi sẵn có:

Nhiều người tự che miệng mình khi nói chuyện, họ cho rằng miệng mình có mùi và đó là hành động lịch sự. nhưng thực tế là tự cô lập bản thân. Thường thấy ở phụ nữ hoặc một số người bị tâm thần,tâm thần phân liệt, trầm cảm.

Một trường hơp rất hiếm là Hội chứng hôi mùi cá ươn (Fish odor syndrome) toát ra từ miệng và da. Thường thấy ở trẻ sơ sanh với rối loạn chuyển hóa chất Trimethylamine. Chất này tụ lại trong máu rồi thải ra ngoài qua mồ hôi, nước miếng, nước tiểu, máu.

Bệnh không thể chữa được nên hạn chế các loại thực thẩm có chứa nhiều choline, broccoli có trong đậu, trứng, lòng của động vật.

Điều Trị Hôi Miệng Tại TPHCM

Hôi miệng có nhiều nguyên nhân như đã trình bày bên trên nên việc điều trị cũng tùy từng nguyên nhân cụ thể. Theo các nguyên cứu, có tới 90% nguyên nhân gây hôi miệng đến từ các vấn đề ở răng và miệng, cụ thể là vôi răng và sâu răng. Do đó, khi mắc phải chứng hôi miệng bạn cần đến Nha Khoa uy tín để được khám, tư vấn và điều trị theo nguyên nhân cụ thể nhé.

Điều trị hôi miệng tại nha khoa 3T:

Nha Khoa 3T là phòng khám nha khoa quận Tân Bình, Tân Phú & Bình Tân về điều trị hôi miệng được nhiều người lựa chọn. Với sự đa dạng về loại trám khác nhau cùng đội ngũ Bác sĩ giỏi, nhiều kinh nghiệm, máy móc hiện đại, Nha Khoa 3T là nha khoa uy tín quận Tân Bình, Tân Phú & Bình Tân giúp điều trị hôi miệng triệt để, mang lại cho bạn hơi thở thơm mát, tự tin hơn.

Nguyên Nhân Hôi Miệng & Điều Trị Hôi Miệng Tại TPHCM

Nha Khoa 3T là Nha Khoa tâm đức do chúng tôi đặt tâm đức lên hàng đầu trong việc chăm sóc răng miệng khách hàng

Không chỉ là Nha Khoa Uy Tín Quận Tân Bình, Tân Phú & Bình TânNha Khoa 3T còn có nhiều cở sở ở TP Hồ Chí Minh giúp bạn thuận lợi trong việc đi lại , hãy lựa chọn cơ sở phù hợp nhất với mình nhé!

Địa chỉ:

Số 6 Nguyễn Cửu Đàm P.Tân Sơn Nhì Q.Tân Phú